Top 10 thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Top 10 thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

 

Trong khi mang thai, sức đề kháng của bà bầu dễ suy yếu hơn bình thường. Đây là cơ hội dễ dàng cho các vi khuẩn tấn công, đặc biệt vào những lúc thời tiết giao mùa. Mẹ bầu bị cảm cúm, ho, sốt lại không thể dùng thuốc sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Do đó để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh, phụ nữ mang thai cần bổ sung thực phẩm giúp tăng hệ miễn dịch. Sau đây là top 10 thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bà bầu:
Cam:

Cam là nguồn cung cấp một lượng vitamin C lớn, kích thích các tế bào màu trắng để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể bà bầu tăng cường sức đề kháng chống chọi lại với bệnh tật, làm giảm tình trạng táo bón.

 

Chuối:

Chuối rất giàu kali, giàu năng lượng có thể giúp phụ nữ mang thai nhanh chóng chống lại cơn mệt mỏi mỗi khi ốm nghén, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chuối cũng giúp giải toả chứng táo bón khó chịu trong thai kỳ. Nên ăn chuối vào bữa sáng với ngũ cốc, sữa chua và uống thêm một cốc nước cam để hoàn chỉnh dinh dưỡng cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

 

Trứng:

Trứng được xem là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng số một với nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Trứng là nguồn dồi dào chất sắt, kẽm, chất béo omega 3, selen và protein chất lượng cao. Tất cả những dưỡng chất này đều giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả.

 

Sữa chua:

Probiotics hoặc các men vi sinh có lợi cho đường tiêu hóa trong sữa chua giúp bảo vệ ruột và đường ruột khỏi các vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sức đề kháng tối đa cho cơ thể bà bầu.

 

Tỏi:

Thành phần allicin có nhiều trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao. Các nhà khoa học Anh đã khảo sát trên 146 người, một nhóm dùng giả dược và nhóm còn lại dùng chiết xuất từ tỏi trong 12 tuần. Kết quả là nhóm dùng tỏi giảm được tới 70% nguy cơ bị cảm lạnh. Nhiều nghiên cứu khác cho thấy, ở những ai nhai hơn 6 múi tỏi mỗi tuần, nguy cơ bị ung thư ruột kết giảm được 30% và tỷ lệ này ở ung thư dạ dày là 50%.

 

Thịt bò:

Thiếu chất kẽm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh vì kẽm giúp tăng sức đề kháng. William Boisvert - chuyên gia về dinh dưỡng và miễn dịch tại Viện nghiên cứu The Scripps tại La Jolla, California (Mỹ) - cho hay nguồn kẽm trong thịt bò giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, vi-rút mang bệnh tật xâm nhập vào cơ thể. 100g thịt bò nạc cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày.

 

Khoai lang:

Khoai lang có tác dụng tái tạo làn da bền vững chống lại vi khuẩn, virus và một số tác nhân gây bệnh khác. Da là bộ phận rộng lớn nhất trên cơ thể con người, bức tường chống lại các vi khuẩn tấn công vào bên trong. Để khỏe mạnh, làn da cần được cung cấp vitamin A. Một trong những cách tốt nhất để bổ sung vitamin A là từ thực phẩm chứa beta-carotene (như khoai lang, cà rốt, quả bí đỏ).

 

Nấm:
Nấm là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả cho bà bầu. Giám đốc của Viện Y Thảo dược Washington, Douglas Schar, cho biết: “Nấm tăng hoạt động và sản xuất tế bào máu trắng của cơ thể theo cách tích cực nhất. Đây là điều tốt khi bạn bị nhiễm trùng”. 

Nấm chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn ergosterol và fungisterol có thể chuyển hóa thành vitamin D, tác dụng rất tốt trong việc tăng đề kháng với bệnh, phòng ngừa và điều trị bệnh cúm.

 

Bông cải xanh:
Mỗi phụ nữ mang thai vẫn phải hấp thu 0.4mg axit folic mỗi ngày để bảo vệ thai nhi khỏi dị tật. Nguồn thực phẩm đó là các lá rau xanh thẫm, bông cải xanh, các loại họ đậu.

Trong đó bông cải xanh rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật. Và vì nó chứa rất nhiều vitamin C, nên sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt hiệu quả.

 

Cá:

Cá hồi, cá trích là nguồn phong phú a-xít béo omega-3 giúp giảm chứng viêm sưng, tăng lượng khí ô-xy vào cơ thể và bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh hoặc các chứng bệnh về đường hô hấp. Bạn có thể ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần để bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

 


 


Inclass.vn - dat muc tieu cap toc