Phải làm gì để vượt qua căng thẳng?

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta luôn sống chung với hàng  trăm áp lực lớn nhỏ khác nhau. Sếp muốn tăng hiệu quả công việc, bạn bè muốn dành nhiều thời gian tụ tập, bản thân muốn làm tốt hơn nữa… Áp lực quá nhiều, khiến chúng ta căng thẳng tột bậc. Vậy làm sao để vượt qua căng thẳng mà vẫn làm tốt nhất những điều bản thân muốn.

 

1. Tập thể dục

Tập thể dục có hai tác dụng tuyệt vời để vượt qua căng thẳng. Đầu tiên, nó sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, giải phóng áp lực ra khỏi cơ thể bạn. Thứ hai, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp não tỉnh táo, hoạt bát hơn và xây dựng nên kế hoạch giúp bạn giải quyết căng thẳng hiệu quả.

Hãy tập những bài tập đơn giản như đi dạo, tập yoga hoặc đơn giản chạy vòng quanh. Hãy dành ra 30 phút tập thể dục trước khi bạn bắt đầu công việc. Sau bữa trưa hay trước khi ngủ hãy dành thời gian để giải trí, với những môn thể dục bạn thích, đầu óc sẽ thư thái hơn và có một cơ thể khỏe mạnh.

2. Thư giãn cuối tuần

Thư giãn là món quà tặng ý nghĩa mỗi khi bạn hoàn thành một dự án công việc. Bạn cần nghỉ ngơi để “hồi phục” lại năng lượng và chiến đấu tiếp tục. Đến bãi biển tắm nắng, dành chút thời gian đi câu cá, cuối tuần đi mua sắm với bạn bè, đi một chuyến du lịch ngắn trong ngày bạn sẽ cảm thấy ý nghĩa và có nhiều niềm vui hơn. Bạn không cần làm gì nhiều, chỉ cần ra khỏi nhà và làm bất cứ điều gì bạn thích khiến bạn vượt qua căng thẳng.

3. Nói chuyện với mọi người

Một cách để thoát khỏi căng thẳng cũng khá hiệu nghiệm là bạn hãy nói ra với mọi người hoặc người bạn tin tưởng. Họ sẽ giúp bạn kết nối và chia sẻ, giúp đỡ thoát khỏi những áp lực này. Đừng để tất cả mọi chuyện trong đầu, khi bạn có chuyện buồn bạn thường hay  giấu kín nó và rất khó để vượt qua. Họ có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích hoặc cách giải quyết tốt nhất để giúp bạn vượt qua căng thẳng. Bạn đừng vượt qua nó một mình.

4. Đến lúc làm những chuyện mình thích

 

Những lúc bị căng thẳng, bạn đừng nên nghĩ đến vấn đề đó nữa, hãy để sở thích cá nhân được bùng nổ những lúc thế này.  Đầu tư thời gian làm những điều bạn yêu sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và quên đi những phiền muộn. Khi làm điều mà bạn thực sự thích sẽ cải thiện cảm xúc rất nhiều. Dù có bận rộn đến đâu hoặc những căng thẳng do cuộc sống mang đến đừng quên làm những việc mà bạn thích. Dành một ngày cho chính mình, với cuộc sống thời đại công nghệ thông tin, khi người ta không có đủ thời gian cho bản thân. Hãy lắng nghe những điều tâm hồn mình mách bảo.

5. Làm một vài điều táo bạo

Môn thể thao nhảy dù hoặc đi thuyền với tốc độ cao có thể làm bạn hứng khởi và thoát ra khỏi căng thẳng. Bạn đâu cần phải là người liều lĩnh mới có thể làm những việc chưa từng. Bạn nên nuôi một chú cún hay vật cưng mà bạn thích. Hãy làm gì đó thật khác với bạn của ngày hôm qua để có niềm vui và khơi một dòng chảy mới trong tâm hồn bạn.

6. Thay đổi chính mình

Sống với những thói quen thường ngày dễ khiến người ta rơi vào bị động và phụ thuộc vào chúng. Bạn cứ làm đi, làm lại, ngồi mãi một chỗ, mặt trái của nó là sự trì tuệ. Muốn đổi khác, bạn hãy làm khác đi và thay đổi chính mình.

Mỗi ngày một khác, bạn sẽ thích thú, và không có chỗ cho căng thẳng xuất hiện. Vì vậy, để vượt qua căng thẳng và không muốn lặp lại nó, bạn hãy thay đổi chính mình đã.

TH – Theo tindich.com

 


 


Inclass.vn - dat muc tieu cap toc