Những loại thức uống nên và không nên cho trẻ uống khi khát nước

Những loại thức uống nên và không nên cho trẻ uống khi khát nước

 

Nước vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hiện nay, do sự tiện lợi của nhiều loại thức uống, nước giải khát được bán tràn lan trên thị trường, phần lớn bố mẹ đều chưa có sự quan tâm đúng mức đến những loại thức uống nào nên hay không nên cho trẻ uống trong khi khát nước, dẫn đến sự ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Cùng tìm hiểu loại nước nào phù hợp và không phù hợp cho con yêu của bạn để có sự lựa chọn tốt nhất.
Nên uống:

Nước:

Không gì có thể thay thế được nước bởi nó giúp dưỡng ẩm, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, ngăn ngừa táo bón, nhiễm trùng đường tiết niệu mà trẻ không bị tăng thêm calo hay đường gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống. Không những thế nước còn là nguồn cung cấp florua, đặc biệt quan trọng cho sức khỏe răng miệng. Vì vậy các mẹ nên khuyến khích cho con uống nhiều nước.


Sữa mẹ:

Sữa mẹ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng, cũng như đảm bảo cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ.


Sữa bò:

Sữa bò là nguồn cung cấp protein, canxi, chất dinh dưỡng và vitamin D tuyệt vời cho trẻ. Bạn nên cho trẻ uống 2 đến 3 cố mỗi ngày khi trẻ lên 1 tuổi. Sữa tươi nguyên kem đặc biệt tốt cho trẻ 1 tuổi. Trẻ từ 2 tuổi trở lên nên dùng sữa ít béo.


Nước ép trái cây:

Nước trái cây là thức uống tốt cho trẻ. Chúng vừa cung cấp nước lại vừa cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, chúng giúp xóa tan những mệt mỏi, tăng cường chức năng hoạt động của não và kích thích hoạt động mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể người.

Tuy nhiên, dùng trái cây cả quả là một lựa chọn tốt hơn. Nước trái cây thiếu chất xơ và chứa ít vi chất dinh dưỡng hơn khi ăn cả quả. Trẻ em có xu hướng thích uống nước trái cây hơn. Vì vậy, bố mẹ nên khuyễn khích con ăn trái cây cả quả để nhận đầy đủ vitamin và chất xơ có trong hoa quả.


Sữa đậu nành:

Sữa đậu nành không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, vấn đề là sữa đậu nành có chứa ít chất dinh dưỡng hơn sữa bò. Nếu các mẹ lựa chọn sữa đậu nành để thay thế sữa bò cho con mình thì các bác sĩ có thể đề nghị bổ sung thêm vitamin.


Nước dừa
:

Nước dừa dồi dào axit lauric – loại axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ trẻ khỏi bệnh truyền nhiễm.

Không nên:

Các loại trà:

Trà có chứa chất chống oxy hóa có lợi nhưng trà cũng có chứa caffeine không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Bố mẹ nên cân nhắc khi cho con uống loại thức uống này nhé. Nếu bé quá thích trà thì mẹ nên lựa chọn những loại trà dành cho trẻ em. Và đừng quên bổ sung các thức uống khác giàu chất dinh dưỡng hơn cho con.


Soda và các loại nước có ga:

Nước soda và các loại nước có ga không có giá trị dinh dưỡng. Hầu hết các nhãn hiệu đều có chứa màu hoặc hương vị nhân tạo. Chúng cũng chứa đường hoặc chất ngọt nhân tạo. Trẻ em không nên uống nhiều vì có thể gây thừa cân, béo phì hoặc đầy bụng, biếng ăn và cung cấp calo rỗng.


Đồ uống năng lượng:

Những sản phẩm này không có giá trị dinh dưỡng. Hầu hết các đồ uống năng lượng có chứa một lượng lớn caffeine cũng như đường hoặc chất ngọt nhân tạo. Một số tuy có chứa các loại thảo mộc nhưng cũng có thể không an toàn cho trẻ.

 


 


Inclass.vn - dat muc tieu cap toc