Mách mẹ những món ăn sáng bổ dưỡng cho con

Mách mẹ những món ăn sáng bổ dưỡng cho con

 

Bữa ăn sáng đầy đủ, bổ dưỡng cho con là một bữa ăn giàu chất đạm, các dưỡng chất như chất xơ, canxi và khoáng chất. Vì buổi sáng là thời điểm khởi động cho sự trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, sự trao đổi chất thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo. Mách mẹ một số món ăn bổ dưỡng nên làm bữa sáng cho con:
Trứng:

Trứng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng đầy bổ dưỡng của trẻ. Trong trứng có chất đạm, chất béo, một ít bột đường, nhiều loại vitamin và chất khoáng. Là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao.

Đối với bữa sáng của trẻ, bạn nên cho trẻ ăn lòng đỏ sẽ tốt hơn là lòng trắng trứng. Mặc dù đây là món ăn lý tưởng dành cho bữa sáng của trẻ, nhưng không nên ăn quá thường xuyên. Mỗi tuần, bạn có thể làm cho trẻ 2 món ăn sáng với trứng ốp la hoặc trứng luộc.

 

Ngũ cốc:

Một ít hạt ngũ cốc sẽ là món ăn sáng nhẹ nhàng đầu tiên cho trẻ trong ngày. Bạn nên cho bé ăn một lượng ngũ cốc vừa phải đồng thời kết hợp cùng những món ăn có đạm và chất béo. Vì nếu bữa sáng ăn quá nhiều bánh mì, cơm, các loại hạt ngũ cốc thì cơ thể con sẽ dư năng lượng không cần thiết. Bữa ăn chỉ có ngũ cốc mà thiếu đạm thì não sẽ hoạt động kém linh hoạt, dễ buồn ngủ.

Lưu ý, không nên chọn bánh ngọt làm món ăn đầu tiên của bữa sáng cho trẻ.

 

Sữa tươi hoặc sữa công thức:

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi bữa sáng của trẻ. Tuy nhiên, nếu chỉ cho trẻ uống một ly sữa vào buổi sáng sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng cho trẻ học tập suốt cả ngày. Đối với trẻ dưới một tuổi, sữa vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho trẻ. Nếu bé đã ăn dặm buổi sáng, mẹ vẫn cần cho con bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức ngay sau đó.

 

Sữa chua:

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm được đánh giá tốt nhất cho cơ thể của trẻ. Trong bữa sáng, sau khi dùng món chính, bạn nên khuyến khích cho trẻ ăn món trắng miệng bằng sữa chua. 

Với 1-2 hộp sữa chua ăn, trẻ đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày. Sữa chua là nguồn canxi tốt dễ hấp thu nhất cho cơ thể. Và buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi.

Lưu ý, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động rất mạnh nên cũng rất dễ làm hỏng men răng, nhất là răng trẻ nhỏ. Khi cho trẻ ăn sữa chua xong nên một chút nước lọc tráng miệng hoặc đi đánh răng ngay sau đó.

 

Chuối:

Chuối cũng là một trong những món ăn sáng bổ dưỡng cho con. Trong chuối có rất nhiều chất xơ, kali, và các loại vitamin C, B2, B6… rất cần thiết cho trẻ. Thêm vào đó, chuối còn trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ, loại bỏ vi khuẩn có hại cho đường ruột. Hơn nữa, vị ngọt của chuối giúp bé no lâu và không có cảm giác đói sớm mỗi khi chờ đợi đến bữa ăn trưa.

 

Dưa hấu:

Dưa hấu chứa nhiều nước và màu sắc kích thích sẽ là nguồn cung cấp lycopene thiết yếu, loại vi chất giúp tăng cường thị thức, tim mạch và ngừa ung thư. Loại trái cây này cũng giúp cung cấp nước, và giữ ẩm cho bé.

Nhờ đặc tính ít calo, nhiều nước mà bạn nên chọn dưa hấu cho bữa sáng của trẻ vì lượng nước trong dưa hấu cũng sẽ giúp trẻ đủ no cho đến khi ăn trưa.

 

Nước ép trái cây:

Mỗi buổi sáng, bạn nên cho trẻ uống nước trái cây 100% nguyên chất và không bỏ thêm đường. Điều này sẽ rất cho lợi cho sức khỏe của trẻ.

Chú ý, cho trẻ uống nướp trái cây bằng ống hút và sút miệng ngay sau đó để tránh trẻ bị sâu răng.

 

 


 


Inclass.vn - dat muc tieu cap toc