Khám phá ý nghĩa thực sự đằng sau những logo nổi tiếng trên thế giới

Không chỉ đơn giản là chữ viết của tên thương hiệu mà những logo nổi tiếng trên thế giới ẩn đằng sau nó là một ý nghĩa độc đáo và lớn lao hơn nhiều. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết đến câu chuyện đằng sau mỗi logo thương hiệu dưới đây.
McDonald’s

 

Hầu hết mọi người sau khi nhìn vào biểu tượng này đều nhận ra rằng đó chính là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Nhưng đằng sau đó là một sự thật thú vị không kém “độc lạ”.

Logo hiện tại của McDonald’s do Louis Cheskin – một nhà tâm lý học và là một chuyên gia tư vấn thiết kế. Và theo đó chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

Adidas

 

Adidas là công ty sản xuất giày nổi tiếng trên thế giới, trước đây chủ yếu là giày dành cho vận động viên. Cái tên “Adidas” chính là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

Đến tận ngày nay, mặc dù đã thay đổi logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Đó quả thực là một thành công lớn với Adidas.

Mitsubishi

 

Tiền thân của công ty Mitsubishi là một công ty chuyên về chuyển hàng được thành lập bởi Yataro Iwasaki vào năm 1870. Tên Mitsubishi có hai phần: ”mitsu” có nghĩa là “ba” và hishi (sau đó trở thành “bishi” ở giữa) có nghĩa là “củ ấu”, một loại củ có hình chữ thập, và sau đó trở thành biểu tượng nổi tiếng của Mitsubishi. Nó còn được hiểu là ba viên kim cương đính với nhau, biểu hiện độ tin cậy, tính toàn vẹn, sự thành công và màu đỏ - màu của logo biểu thị sự tự tin và thu hút khách hàng hơn.

Google

 

Có rất nhiều người cố gắng tìm hiểu sự thật thú vị đằng sau của logo Google là gì. Thực tế, logo của Google được thiết kế khá đơn giản với những màu sắc riêng biệt, không hề có những biểu tượng hào nhoáng nhưng lại có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh của công ty.

Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.

Đài phát thanh NBC

 

Mọi người đều biết rằng logo của NBC tượng trưng cho một con công nhưng bí mật hấp dẫn nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA). Lúc đó, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng. Và với việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được.

Vì vậy, một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời, đây là một thủ thuật marketing của RCA khiến nhiều người muốn mua TV màu hơn.

Amazon.com

 

Thoạt nhìn qua, logo của Amazon khá là đơn giản. Nó chỉ bao gồm tên công ty và một mũi tên ở phía bên dưới những chữ cái. Nhưng thông điệp đằng sau logo là chính mũi tên đã mang nhiều ý nghĩa hơn là một thứ để trang trí. Nó biểu hiện cho những nụ cười của khách hàng sau khi trải nghiệm những điểu thú vị tại Amazon. Bên cạnh đó, mũi tên được bắt đầu từ chữ “a” và kết thúc tại chữ “z”. Điều này thể hiện sự đa dạng trong những sản phẩm từ Amazon. Qua đó, bạn có thể tìm tất cả mọi thứ từ “a” đến “z”, từ những vật dụng nhỏ nhất.

Pepsi

 

Logo của Pepsi chỉ là một vòng tròn đơn giản, nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng sự thật thú vị đằng sau của nó thì lại hoàn toàn khác.

Pepsi đã tiêu tốn khá nhiều tiền để thiết kế mẫu logo hiện tại, tuy rằng khá giống với những mẫu trước đó, nhưng điều chỉnh một chút cũng mang lại khá nhiều ý nghĩa đặc biệt. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối. và nhiều thứ khác nữa.

LG

 

Hãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc này cũng có một logo độc đáo không hề kém cạnh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên thương hiệu LG được lồng ghép cách điệu trong hình logo này nhưng một số khác lại phát hiện ra một điều khá thú vị. Khuôn mặt của nhân vật nổi tiếng Pacman ẩn hiện trong đó. Vào thập nhiên 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá phổ biến ở Nhật Bản cũng như ở các nước phương Tây. Và có thể nói, sức ảnh hưởng của trò chơi điện tử này lớn đến nỗi từng có cả một “văn hóa pacman” thời kì đó.

Coca – Cola

 

Một logo nổi tiếng và sự thật gây bất ngờ nhất chính là Coca –Cola. Đây không phải là ý định ban đầu của nhà sản xuất, nhưng ngay khi họ nhận ra sự trùng hợp thú vị này, một chiến dịch quảng bá nhắm vào Đan Mạch – đất nước được mệnh danh là “Vương quốc hạnh phúc” ngay lại tức được triển khai với thông điệp: “mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui”.Nó thể hiện ở chỗ Coca - Cola dùng phông chữ màu trắng, mỗi chữ "O" đều gạch chéo để đại diện cho lá cờ của Đan Mạch.

Sony Vaio

 

Dòng laptop nổi danh có logo hết sức độc đáo, nó không chỉ thể hiện tên của thiết bị mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa thú vị. Trước hết là chữ "V" và chữ "A" được trình bày như một tín hiệu Analog, trong khi chữ "I" và chữ "O" lại đại diện cho số 1 và số 0 - tiêu biểu cho lĩnh vực kỹ thuật số.

Unilever

 

Không giống như các công ty khác, Unilever tự hào về thương hiệu của mình và cho sản phẩm của mình (thực phẩm, đồ uống, chăm sóc cá nhân) thông qua các chi tiết nhỏ hơn. Ví dụ, trái tim tượng trưng cho tình yêu, chăm sóc và hạnh phúc, trong khi những con chim là một biểu tượng của tự do, làm giảm các công việc hàng ngày và nhận được nhiều hơn trong cuộc sống.

Mercedes

 

 

Ngôi sao ba cánh của Mercedes đại diện cho những công ty thống trị trên đất, biển, và không gian.

Toyota

 

Có ba hình ellip hiển thị trong logo của Toyota. Mỗi ellip thể hiện trung tâm của các khách hàng, trung tâm của sản phẩm, và trung tâm của sự tiến bộ kỹ thuật.

TH

 

 


 


Inclass.vn - dat muc tieu cap toc