Bí quyết tăng cường hệ thống miễn dịch cho bà bầu

Bí quyết tăng cường hệ thống miễn dịch cho bà bầu

 

Tăng cường hệ thống miễn dịch cho bà bầu là cách chống lại các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể, nguy cơ nhiễm bệnh, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
Ngủ đầy đủ giấc:

Khi mang thai, việc mất ngủ là vấn đề thường gặp của hầu hết các mẹ bầu. Tuy nhiên, nếu muốn tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, bạn phải tranh thủ ngủ đầy đủ giấc. Nên nhớ rằng cơ thể bà bầu đang làm việc để nuôi dưỡng một sinh mệnh mới và nó cũng cần thời gian nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng. Phụ nữ mang thai nên ngủ từ 6 - 8 tiếng mỗi tối. Nếu không ngủ đủ mỗi đêm, bạn có thể tranh thủ ngủ một giấc ngắn vào buổi trưa.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể:

Cơ thể bà bầu cần nước để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể một cách bình thường. Thiếu nước là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn thậm chí là ngất xỉu. Không chỉ vậy, bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng giúp cung cấp thêm cho lượng nước ối của thai nhi. Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống khoảng 3 lít nước để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể.

 

Bổ sung rau xanh:

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh đóng góp một phần quan trọng vào việc tăng cường hệ thống miễn dịch cho bà bầu. Bổ sung thêm các loại rau xanh, những rau củ có màu vàng, cam, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt. Những quả mọng sẫm màu như việt quất, mâm xôi, nam việt quất với hàm lượng chất chống oxy hóa cao để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tăng cường vitamin:

Tăng cường vitamin trước và trong khi mang thai không chỉ giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn mà còn góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho bà bầu. Khi bổ sung đủ lượng vitamin cần thiết, cơ thể mẹ bầu sẽ khỏe hơn và khả năng chống vi khuẩn cũng cao hơn. Chú ý bổ sung vitamin D, A, sắt, canxi…

Tập thể dục:

Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn. Bà bầu nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, tránh những động tác phải sử dụng quá nhiều sức. Nếu mới lần đầu tập thể dục, mẹ bầu nên bắt đầu với những môn nhẹ nhàng như yoga, bơi lội, đi bộ.

Tiêm phòng trước khi mang thai:

Tiêm phòng là cách đơn giản nhất giúp mẹ bầu phòng tránh những căn bệnh thường gặp và nguy hiểm trong thai kỳ như rubella, thủy đậu, sởi, quai bị… Đặc biệt, tiêm phòng trước khi mang thai còn giúp bạn phòng tránh những cơn cảm cúm bất thường.

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa:

50% hoạt động của hệ miễn dịch ảnh hưởng trực tiếp bởi hệ tiêu hóa của cơ thể bà bầu. Lợi khuẩn được biết đến như một vi khuẩn thân thiện, cùng cơ thể chống lại những đợt tấn công của vi khuẩn xấu.

 


 


Inclass.vn - dat muc tieu cap toc