Bạn không thể tập trung quá 5 phút, hãy thử phương pháp này

Mặc dù bạn đã cố gắng rất nhiều để tập trung vào công việc hay một vấn đề quan trọng nhưng không thành công. Mới chỉ được 5 phút thôi mà ý nghĩ của bạn đã lung lay, mơ màng về facebook, zalo… và bạn chẳng thể nào chú tâm đến công việc dang dở. Làm sao để thoát ra khỏi tình trạng này?

Nếu bạn mắc phải căn bệnh không tập trung này, tôi đoán chắc bạn chưa bao giờ thỏa mãn bất cứ điều gì bạn đã làm trong quá khứ. Và nó sẽ tiếp diễn trong tương lai nếu bạn không “chữa bệnh”. Cảm giác khó chịu, bất lực sẽ đeo bám và bạn sẽ không thành công được trong cuộc sống, công việc hay học hành. Vậy nên, với những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có thể tập trung tuyệt đối vào việc hoàn thành từng mục tiêu và dần dần loại bỏ tính trì hoãn, mông lung của mình.

 

Đặt ra những mục tiêu cụ thể

Đặt ra những mục tiêu cụ thể cho buổi học của bạn. Tốt nhất, bạn hãy lập ra danh sách những việc cần làm và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Mục tiêu rõ ràng, hợp lý, khả quan, cụ thể và thích hợp sẽ tạo cho bạn sự tập trung tốt nhất.

Thay vì xem ti vi hãy ngủ nhiều

Bạn không thể học 24/24 giờ. Cơ thể con người cần được thư giãn và nghỉ ngơi sau khi học tập và làm việc căng thẳng. Bạn hãy dành thời gian cho giấc ngủ thay vì xem ti vi. Thật sự sai lầm khi hy sinh giấc ngủ cho các chương trình giải trí khi bạn có một thời gian biểu học tập nặng nề.

Nhiều người nghiện ti vi, máy nghe nhạc và trò chơi điện tử. Những thứ này chính là “kẻ đánh cắp” thời gian và khả năng tập trung của họ. Bạn sẽ lãng phí 30%-70% thời gian học tập nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Nghỉ ngơi đúng lúc

Ngay khi bạn nhận ra thể trạng mình đã quá mệt mỏi và bạn không thể tập trung vào bất cứ việc gì thì hãy nghỉ ngơi. Bạn đừng cố gắng học nữa và cũng đừng vội thất vọng với bản thân. Nếu bạn đã thật sự nỗ lực hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi, hồi phục năng lượng để quay lại với việc học sớm nhất. Hãy thư giãn và đừng lo lắng về những bài học, coi như hôm nay là ngày nghỉ và hãy xem đó là phần thưởng cho sự nỗ lực, cố gắng của bạn.

Chú ý đến chế độ ăn uống

Bạn hãy hạn chế ăn các chất béo và đường, đặc biệt là ăn trước khi học. Đồ ngọt sẽ làm bạn buồn ngủ và giảm khả năng tập trung. Thậm chí, cà phê cho nhiều đường sữa cũng làm bạn buồn ngủ hơn. Bạn hãy chú ý đến chế độ ăn uống, ăn vừa đủ protein và càng nhiều trái cây và rau củ càng tốt. Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tập trung của bạn.

Sử dụng nhạc cổ điển

 

Âm nhạc có khả năng hàn gắn những tâm hồn bị tổn thương và khơi dậy cảm hứng sáng tạo. Đối với việc học, âm nhạc mang lại sự thư giãn cho người học. Sử dụng âm nhạc kích thích việc học sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải bất cứ thể loại nhạc nào cũng thích hợp đối với việc học của bạn, ngược lại còn làm bạn kém tập trung, hạn chế khả năng suy nghĩ.

Nhạc cổ điển là thể loại duy nhất có hiệu quả trong việc học. Bạn có thể tìm đến thể loại nhạc Baroc của phương tây, nhạc phẩm Ấn Độ, Nhật Bản cổ xưa. Thể loại nhạc hiện đại như rock, rap, hiphop. Pop,… không có tác dụng. Nếu bạn biết cách, âm nhạc sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung.

Tập thể dục

Một người có cơ thể cân đối sẽ có khả năng tập trung tốt hơn những người quá béo hoặc quá gầy. Bạn không cần tập luyện những môn thể thao tốn sức như điền kinh, cử tạ,… Những bài thể dục nhẹ nhàng hay đi bộ hàng ngày cũng hỗ trợ cho khả năng tập trung của bạn.

Vui vẻ

Nếu bạn có chuyện buồn, lo lắng, bạn sẽ không thể tập trung cho việc học. Hãy vui vẻ! Bạn hãy cố gắng cân bằng cảm xúc của mình, nghĩ đơn giản và cười thật nhiều để luôn sống vui vẻ. Bạn có thể nói chuyện với những người lạc quan, đi dạo vào những lúc căng thẳng, nấu ăn, đọc vài quyển sách tâm lý… cố gắng hướng tới cuộc sống cân bằng.

 

TH

 

 

 


 


Inclass.vn - dat muc tieu cap toc